close

SỐNG SÓT VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID

Ngày đăng:

Quý 2 năm 2021, các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bắt đầu cuộc chiến mới khó khăn hơn rất nhiều so với những đợt dịch trước do biến chủng mới không có biểu hiện lâm sàng, lây qua không khí. Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở khu vực miền Bắc vào cuối tháng 4/2021 và đến nay lan rộng khắp cả nước với tình hình ngày càng nghiêm trọng. Kim Tín cũng không thể nằm ngoài bối cảnh đó, chúng ta cũng phải bước vào giai đoạn khó khăn mới, một cuộc chiến mới. Tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, khách sạn của Tập đoàn Kim Tín cũng liên tục hứng chịu những tác động hết sức nặng nề của đại dịch. Tình hình kinh doanh trong nước gặp nhiều trở ngại: doanh số ngày càng sụt giảm do nhu cầu giảm sút, nhiều đại lý, khách hàng chuyển sang trạng thái hoạt động cầm chừng hoặc tạm ngưng hoạt động; chi phí tăng cao do chi phí lưu thông hàng hóa cần nhiều thủ tục hơn. Tình hình xuất khẩu bị chậm lại do cước phí đường biển tăng đột biến khiến tồn kho tăng cao, có thể vượt khả năng lưu kho trong thời gian tới. Chuỗi khách sạn Sala tại Đà Nẵng, Phú Yên, Quy Nhơn gần như ngừng hoạt động, chỉ duy trì được công việc cho đội ngũ nhân sự then chốt.

Mặc dù vậy, khi nhận thấy việc để CB-CNV đi làm và về nhà mỗi ngày ở nhiều nơi thuộc khu vực có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao là điều rủi ro cho hoạt động chung, Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng Ban Giám đốc Công ty thành viên đã chủ động lên kế hoạch triển khai phương án “3 tại chỗ – sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ” theo đúng tinh thần chỉ đạo của chính quyền địa phương. Tính đến thời điểm này, trên toàn Tập đoàn đã có hơn 1200 CB-CNV tình nguyện tham gia thực hiện “3 tại chỗ” tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Phước.

Đối mặt với tình trạng vừa phải lo hàng hóa sản xuất nhưng chưa thể xuất bán hàng, vừa phải lo mua sắm trang thiết bị hậu cần, nhu yếu phẩm phục vụ cho hơn 1200 CB-CNV tham gia “ 3 tại chỗ” là điều vô cùng khó khăn, cấp bách. Song, Ban Giám đốc các Công ty vẫn quyết tâm thực hiện “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất và đảm bảo công ăn việc làm cho CB – CNV.

Với thời gian và điều kiện chuẩn bị rất cấp bách và khó khăn, các Công ty thành viên trong Tập đoàn đã ưu tiên tận dụng không gian trống trong văn phòng, nhà kho, nhà để xe, căn tin để lắp các vách ngăn, mua thêm giường, nệm, ghế xếp, quạt gió để sắp xếp chỗ ở cho CB-CNV. Tất cả các nơi đều đạt đủ điều kiện thông gió, an toàn phòng cháy chữa cháy và riêng biệt cho nam, nữ. Công ty cũng trang bị thêm máy giặt công nghiệp, tủ đông mát để dự trữ thực phẩm tươi sống và bố trí đầy đủ khu vực sát khuẩn, vệ sinh tại các điểm sinh hoạt chung. Các Công ty đang áp dụng “3 tại chỗ” đều tổ chức nấu ăn và cung cấp 3 bữa ăn/ngày miễn phí cho CB-CNV. Giờ ra ca, giờ ăn được sắp xếp giãn cách đảm bảo không tập trung đông người. Ban Phòng chống dịch ở các nhà máy luân phiên giám sát, kiểm tra 24/24 để đảm bảo toàn bộ CBCNV tuân thủ 5K và thực hiện xét nghiệm Covid có kết quả “Âm tính” trước khi vào khu ở tập trung, xét nghiệm 7 ngày/lần trong quá trình ở lại Công ty.

Bên cạnh việc gấp rút ổn định sản xuất theo điều kiện mới, Tập đoàn Kim Tín cũng đã liên hệ với các cấp có thẩm quyền để đăng ký hơn 12,000 liều vacxin để tiêm ngừa cho toàn bộ CB-CNV và người thân của họ, đảm bảo an toàn sức khỏe của người Kim Tín.

Ông Nguyễn Tiến Hải – Chủ tịch Tập đoàn Kim Tín chia sẻ “trong giai đoạn này, duy trì và ổn định việc làm cho CB-CNV, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh cũng đồng nghĩa với việc chung tay đẩy lùi Covid-19, sớm chuẩn bị điều kiện sẵn sàng để khôi phục kinh tế sau mùa dịch. Với vai trò mới, tâm thế mới như hiện nay, mỗi CB-CNV Tập đoàn Kim Tín – những người đang vượt qua khó khăn cá nhân, cùng chung tay, chung sức với Tập đoàn, kiên trì bám trụ sản xuất, kinh doanh, tối giản chi phí, khắc phục khó khăn trong điều kiện bình thường mới thực sự là một chiến sỹ và vacxin sẽ là vũ khí giúp Tập đoàn Kim Tín sống sót vượt qua đại dịch Covid lần này”

Phòng Marketing

 

 

 

 
arrow_upward
 
 
phone